Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Chú chim Abe Chan trở nên nổi tiếng trên internet

Chú chim Abe Chan trở nên nổi tiếng trên internet thời gian qua nhờ khả năng nói tiếng Nhật điêu luyện khó tin.

Trong clip được chủ nhân Satoko Ohno tung lên mạng, con chim phản ứng một cách rất tự nhiên như người thật khi chuông điện thoại reo. Sau đó, Ohno tham gia nói chuyện trực tiếp với con chim nhằm khoe khả năng phản ứng, phát âm từ, cụm từ, câu tiếng Nhật một cách đáng kinh ngạc.

Con chim nói tiếng Nhật như người
Abe Chan nói tiếng Nhật như người

Trên trang web của mình, Ohno cho biết trước đó cô đã gặp vài chuyện phiền phức với con chim. Ví dụ, có lần Abe Chan nhảy ra khỏi lồng, chạy khắp khu dân cư và gọi tên Ohno.

Được biết, loài chim này có tên tiếng Anh là Common Hill Myna, Việt Nam gọi là con nhồng. Nó là một trong những động vật được Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên (IUCN) quan tâm nhất.

Loài chim này có bộ lông đen ánh, mỏ cam và mào vàng tươi phủ từ đầu xuống cổ. Thân loài chim quý này có độ dài trung bình 30cm. Nó có nhiều đặc điểm đáng chú ý, trong đó có khả năng bắt chước nhiều âm thanh, tiếng ồn, đặc biệt vào bình minh hoặc hoàng hôn. Vào những thời điểm này, nó có thể lắng nghe và phát ra hàng loạt các âm thanh nhại tiếng còi, tiếng huýt sáo, tiếng rít.

Chú chim Abe Chan trở nên nổi tiếng trên internet
Common Hill Myna có mỏ cam, mào vàng và khả năng bắt chước âm thanh xung quanh

Thậm chí, như trong video này, con chim có thể bắt chước giọng nói con người với độ giống đáng ngạc nhiên. Trong khi đó, các nhà khoa học chưa rõ liệu loài chim có hiểu những gì chúng nói hay không. Nhưng điều đó có gì quan trọng, chúng ta hãy cứ thưởng thức video vì một con chim nói tiếng Nhật sành sỏi là điều khá hiếm và thú vị.

Theo NLĐ

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?